Trong quá trình làm việc thì bạn không thể tránh khỏi sự tác động từ môi trường xung quanh. Đặc biệt nhất là môi trường công sở ồn ào. Vậy gặp trường hợp đó nên làm sao?

TOP 5 hiệu ứng tâm lý nắm bắt tư duy khách hàng

TOP 5 hiệu ứng tâm lý nắm bắt tư duy khách hàng

Để có thể trở thành một nhân viên bán hàng đầy tiềm năng thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng là một điều vô cùng quan trọng!

1. Tập trung vào công việc

Không gian làm việc mở giúp mọi người dễ dàng trao đổi công việc và tránh cảm giác cô đơn khi phải làm việc một mình. Nhưng đối với công việc cần sự tập trung cao độ, đây được xem là cơn ác mộng thực sự. Nhất là khi bạn cần hoàn thành công việc gấp, cách tốt nhất là tập trung vào công việc chính của mình. Không ai có thể làm phiền nếu bạn không cho phép. Bạn có thể lờ đi câu chuyện của họ và chỉ nghĩ về vấn đề cần giải quyết. 

Đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn tồn tại ở môi trường ồn ào nhưng vẫn không gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Để thành công thực hiện, bạn phải tập cho mình tính tập trung cao độ và không để cho vấn đề bên ngoài chi phối tâm trí bạn.

Đối phó ra sao khi làm việc trong một văn phòng ồn ào?  - Ảnh 1

Đối phó ra sao khi làm việc trong một văn phòng ồn ào? 

2. Hạn chế tương tác

Hàng ngày, chúng ta phải thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp xung quanh để giải quyết công việc. Đôi khi để công việc thuận lợi, kết giao với đồng nghiệp là chiến thuật bạn cần thực hiện. Tuy nhiên, nếu đó là đồng nghiệp “phiền toái” nổi danh nơi làm việc, hạn chế tương tác với họ càng tốt. Bởi những đồng nghiệp đó có sở thích buôn chuyện, phàn nàn về công ty liên tục. Năng lượng tiêu cực từ họ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chúng ta. Mặt khác, những kiểu người này thường rất khó hoàn thành công việc tốt được. Bởi họ luôn tìm cách “tám” chuyện hơn tập trung vào công việc. Kết giao với họ chỉ khiến cấp trên đánh đồng bạn với họ. Tệ hơn, những đồng nghiệp này còn kéo thành tích làm việc của bạn đi xuống. Đừng để năng lượng xấu từ họ làm ảnh hưởng đến chúng ta. Nên càng hạn chế tương tác với nhóm người này càng tốt.

3. Dừng cuộc trò chuyện khi cần thiết

Trong môi trường làm việc, bạn không thể tuyệt giao với đồng nghiệp “phá bĩnh” kia. Bởi đây là cách cư xử thô lỗ và không chuyên nghiệp. Nhưng bạn phải làm gì khi cô đồng nghiệp bên cạnh cứ “thao thao bất tuyệt” câu chuyện của mình ? Trong trường hợp này, bạn có thể dừng lại câu chuyện bằng những cách sau:
+ Ra cảnh báo : Nếu bạn phải lắng nghe câu chuyện ngớ ngẩn từ đồng nghiệp, hãy chấm dứt nó bằng cách ra lời cảnh báo “ Tôi cần tập trung giải quyết vấn đề quan trọng cho sếp”. Câu nói đơn giản nhằm ra hiệu bạn muốn chấm dứt câu chuyện.

+ Chuyển hướng cuộc trò chuyện: Nếu bạn muốn tìm lại không gian yên tĩnh nhưng đồng nghiệp không thể im lặng vì “mắc nói”. Bạn có thể cho cái hẹn để giải quyết “vấn đề” của đồng nghiệp kia như sau “ Câu chuyện của bạn cũng lý thú đấy, hay chúng ta bàn vấn đề đó vào giờ ăn trưa nhé”. Đây là cách chấm dứt câu chuyện tế nhị không làm đồng nghiệp “quê” trước chúng ta. 

Dù là áp dụng cách nào, bạn chẳng có gì sai khi dừng lại cuộc trò chuyện vô nghĩa kia cả. Nếu bạn cứ mãi e dè và âm thầm chịu đựng chỉ khiến bản thân thêm stress hơn thôi. 

4. Tạm thời rời khỏi văn phòng

Nếu tập trung tại văn phòng quá khó khăn, bạn nên hỏi xem mình có thể chuyển đến nơi khác làm việc không. Đừng lập tức yêu cầu làm việc tại nhà. Hãy thử yêu cầu sếp cho mình hoàn thành báo cáo tại một văn phòng khác, một thư viện hoặc một quán cà phê gần đó. Điều quan trọng là bạn phải thấy thoải mái với môi trường và có thể làm việc hiệu quả nhất. 

> Làm thế nào để tìm được một môi trường làm việc lý tưởng?

> TOP 5 câu nói khiến doanh nghiệp vô tình “đuổi” khách

Theo Kênh tuyển sinh tổng hợp